Momma Reine's Kitchen

Momma Reine's Kitchen Momma's Home Cooked � Made to Order

✅Beef and Mushroom✅Hamonado Bagets✅Chicken Caldereta✅Fish Fillet✅Tuna Penne Pasta✅Coffee JellyOrder last Friday. Thank y...
07/08/2026

✅Beef and Mushroom
✅Hamonado Bagets
✅Chicken Caldereta
✅Fish Fillet
✅Tuna Penne Pasta
✅Coffee Jelly

Order last Friday. Thank you Madam Mary Ann Ragudo for trusting Momma Reine’s Kitchen. Sa uulitin po 🥰😘

✅ 2 Party Hamonado✅ 2 Party Mechado✅ 2 Party Cordon Bleu✅ 2 Party Fish Fillet✅ 2 Party Tuna Pesto✅ 2 Party Spaghetti✅ 80...
07/07/2026

✅ 2 Party Hamonado
✅ 2 Party Mechado
✅ 2 Party Cordon Bleu
✅ 2 Party Fish Fillet
✅ 2 Party Tuna Pesto
✅ 2 Party Spaghetti
✅ 80pcs Coffee Jelly

Thank you po Madam Raquel Patag Dula for always trusting Momma Reine’s Kitchen. Hanggang sa madami pa pong uulitin 😊🙏

✅10 Leche Flan✅Big Bilao BudbodThank you Ma’am Kathleen Buenaventura for always trusting Momma Reine’s Kitchen 🫶🏻 Hangga...
07/07/2026

✅10 Leche Flan
✅Big Bilao Budbod

Thank you Ma’am Kathleen Buenaventura for always trusting Momma Reine’s Kitchen 🫶🏻 Hanggang sa madami pa pong uulitin 🙏😊

’s Kitchen

✅Kare-Kare Baka and Tuwalya✅Fish Fillet with Garlic Mayo✅Menudo✅Kaldereta✅Carbonara✅Coffe JellyThank you Madam Shang for...
07/07/2026

✅Kare-Kare Baka and Tuwalya
✅Fish Fillet with Garlic Mayo
✅Menudo
✅Kaldereta
✅Carbonara
✅Coffe Jelly

Thank you Madam Shang for always Trusting Momma Reine’s Kitchen. Hanggang sa madami pa pong uulitin 🫶🏻

Still for a Cause po 🙏 Salamat po 🫶🏻
04/07/2026

Still for a Cause po 🙏 Salamat po 🫶🏻

Sa bawat “Pabili” nyo. Isang munting pag-asa para saken bilang isang Ina na walang ibang hinangad kundi ang mapalaki lan...
28/06/2026

Sa bawat “Pabili” nyo. Isang munting pag-asa para saken bilang isang Ina na walang ibang hinangad kundi ang mapalaki lang ng maayos ang aking mga Anak.

Mahaba po ito. Skip nyo nalang po kung hindi kayo interesado.

Sinusubok po ako ngayon. Pero kailangan kong tatagan para malagpasan ang pagsubok na ito.

Isa po akong reseller eversince. Nagtitinda din ng kung ano anong pagkain. Iaalok muna namen bago namen lutuin at ideliver. Sa mahabang panahon yan po ang hanapbuhay namen. Kung walang order, walang tinda, walang kita. Isa din akong Paluwagan Handler. Na ito lang ang masasabi namen na kahit papaano nagkakaron kame ng masasbabing “Extra Money” . Dahil kung ano man po ang kinikita namen sa pagkain, ay sakto lang po sa pang-araw araw namen na pangangailangan. Para sa Pamilya ng may Apat na tinataguyod na batang nag-aaral.

May nakilala po ako, nakita ko po syang nagpapautang na may 3month, 6months and 9 months plan. Nagtanong ako kung pwede ba magresell. At pumayag naman sya. Ang saya ko. Kasi nakakita ko ng dagdag pagkakakitaan. Meron din akong kaibigan, kaibigan simula pa 2019. Nung time na nagpost ako for installment. Isa sya sa una kong naging buyer at kinuha ang 9months plan. Hanggang sa nadagdagan na ng mga Gold na Alahas. Nung una pang kanya lang kinukuha nya. Pang kanya at sa Mama nyo. Hanggang sa nagsabi sya na iaalok na din nya. Nagsimula din to 2024. Dahil isa nga sya sa una kong naging buyer. Pinagtiwalaan ko kasi kaibigan ko e. At masasabi ko na napakadami na namen napagdaanan. Lahat naman ng kinukuha nya natatapos ng maayos at walang naging problema. Sa buong 2025 lahat yun natapos nya. Lahat ng niresell nya natapos nya ng walang aberya. Not until dumating ang araw ng June 15,2026. Unang hulog ng kinuha nyang Gold ng May 15,2026. Todo follow up na ko pero wala sya reply. Ng magising ako ng June 16,2026. Dun ko nabasa ang dahilan kung bakit wala syang paramdam. Sa napakahabang chat nya na iyon. Isa lang ang malinaw saken, AKO ANG MAIIPIT 😭 Gumuho ng husto mundo ko. Sa dami nyang item na kinuha. Ang sabi nya, simula February hanggang June 1 na huling nirelease namen sa kanya na Gold na lahat ng nirerelease sa kanya buwan buwan halos ay Daang Libo ang halaga ay binebenta na pala nya. Pero madami syang chat sa akin na kesyo pwede ba daw magpahabol si Ninang nya, or sa Babuyan, or sa Baba (ng office nya). Sa bawat magsasabi sya ng slot sa Gold sa bawat due nya lagi kameng may eksenang ganyan. Lahat ng Gold na Alahas na inoorder sa Financer ko ay lahat sakanyang order. Na malaman laman ko binebenta na pala nya. Ang rason? Dahil dun sa dalawang Gold na wala pang 20grams na binawian nya. Ang financer ko ay naka strictly no return policy lalo na kung lumagpas na ng isang buwan. Nagdesisyon syang bawiin yung dalawang Kwintas na Gold na yun dahil unang buwan palang ng paghuhulog ng napagbigyan nya ay Red Flag na. Napagdesisyonan nyang ibenta nalang. At ang napagbentahan ang syang pinanghuhulog daw nya. 2.8million ang binabang halaga ng lahat ng Financer ko na kailangan maibigay bago mag August 2,2026. Aabot ng 3.8million naman kung bago mag March 2,2027. Dahil sa dalawang kwintas umabot ng ganyan kalaki ang nakuha nyang items samen. Ang sabi nya mula February hanggang June 1 lang. Pero hindi din nireremit ang nilabas sa kanyang Gold ng December at January. Pati Asawa nya na may kinuhang Gold ng November 5, November 13 at April 27 na pang reregalo daw dito sa kaibigan ko hindi din nahuhulugan. Yung 5 Due at 13 nahulugan naman ngayong June. Pero yung 27 ay hindi. Dahil June 16 umamin ang kaibigan ko sa nagawa nya.

Ngayon? Ipit na ipit ako sa sitwasyon 😭 Na halos kakabangon lang namen sa nakawan na nangyari sa amin, eto nanaman ang dagok. Literal na hindi ko alam paano kame babangon 😭 Halos sa tuwing magchachat ang Financer ko, kaba, bilis ng tibok ng puso ang nararamdaman ko. Na pagtapos namen magusap wala ng ibang tumatakbo sa utak ko kundi ang isakripisyo nalang ang sarili kong buhay matapos lang na ang lahat ng ito 😭 Yung kaibigan ko? Hindi nagpaparamdam. Nagparamdam sya nung June 21. Nagbigay sya ng settlement. Settlement na hindi naman natupad. Na bakit pati yung Asawa nya, hindi din naghuhulog. Nagkakausap kame mula June 21 hanggang June 24. Huling paramdam nya June 24. Nung araw na desisdido na kong kunin ang sarili kong buhay para matapos na ang lahat 😭 Nagising lang ako sa isiping yon nung nagvoice Message ang bunso ko “Mama, I love you, mahal na mahal kita” 😭 Dun ako nagising at nag Share Location na sa Asawa ko. 😭😭 Ang dami ko narealize nung araw na yon. Bago ko lumabas ng bahay, yung panganay ko bumaba. Ang huling natatandaan ko sabi ko pagbuksan nya ko ng Gate. At kung sa paglabas na ko, hindi na ko makabalik ng mainit. Mamahalin nya palagi ang mga kapatid nya 😭 Nung nakauwi na ko dun ko nalaman na sinisisi nya yung sarili nya. Na kasalanan daw nya kasi sya nagbukas ng Gate para saken. Na paano kung tuluyan akong nilamon ng utak ko at nagawa ko yon? 😭 Habang buhay dadalin ng anak ko ang isiping sya may kasalanan ng lahat dahil di nya ko pinigilan 😭 Sabi pa ng Asawa ko “Ma, pag ginawa mo yon. Kukunin ko din sarili kong buhay. Maniwala ka” 😭😭😭 Na nagising nalang ako na hindi pwedeng mangyari yon. Paano ang mga Anak namen? 😭😭😭 Kailangan kong paglabanan ang lahat 😭😭😭

Para sa Financer ko, alam ko po na obligasyon ko po ito. Alam ko na ako at ako lang po ang hahabulin nyo. Pero nagmamakaawa po ako sa inyo 😭😭 Bigyan nyo po muna ako mg panahon 😭😭 Dahil hindi ko po talaga kayang solohin na bayaran lahat yan 😭😭 Hindi po ako mayaman 😭😭 Isa lang ang nagsisipag na Nanay para maitaguyod ng maayos ang Pamilya ko 😭😭 Kaya nakikiusap po ako. Bigyan nyo po ako ng panahon 🙏🙏😭😭

Para sa kaibigan ko, sa bawat perang posibleng ihulog mo. Hindi lang yung mga Ginto ang nababayaran mo, nadudugtungan mo din ang buhay ko 😭 Nabibigyan mo din ako ng pagasang kailangan ko pang mabuhay para sa mga Anak ko 😭 Kaya nakikiusap ako sayo 😭 Magpakita ka naman na saken 😭😭😭

Kailangan ko pong labanan ang lahat ng ito. Kaya sana po kahit sa pagbili lang ng Leche Flan o kahit ano pong binebenta namen. Malaking tulong na po sa amin 🙏🙏

At nananawagan na din po ako sa lahat ng taong makakabasa nito. Sa Milyon milyong tao sa buong Pilipinas. Baka po may Piso kayo dyan 🙏 Mabuo ko lang po yung kulang tatlong milyon bago mag August 2 🙏 Nagmamakaawa po ako 🙏

✅1 Party Cordon Bleu✅1 Party Beef and MushroomThank you po Madam Allyssa Lacap for trusting Momma Reine’s Kitchen. Sa uu...
31/05/2026

✅1 Party Cordon Bleu
✅1 Party Beef and Mushroom

Thank you po Madam Allyssa Lacap for trusting Momma Reine’s Kitchen. Sa uulitin po 🥰

✅1 Party Beef Kare-Kare✅1 Party Pork Salpicao✅1 Party Chicken Kaldereta✅1 Party Fish Fillet✅2 Party Tunna Penne Pesto Pa...
31/05/2026

✅1 Party Beef Kare-Kare
✅1 Party Pork Salpicao
✅1 Party Chicken Kaldereta
✅1 Party Fish Fillet
✅2 Party Tunna Penne Pesto Pasta
✅40pcs Buko Pandan

Thank you po Madam Shang for trusting Momma Reine’s Kitch. Sa uulitin po 🥰

✅1 Party Beef Kaldereta✅1 Party Hamonado ✅1 Party Fried Chicken✅1 Party Fish Fillet✅2 Party Carbonara✅40pcs Buko PandanT...
31/05/2026

✅1 Party Beef Kaldereta
✅1 Party Hamonado
✅1 Party Fried Chicken
✅1 Party Fish Fillet
✅2 Party Carbonara
✅40pcs Buko Pandan

Thank you po Madam Abie Jose for always trusting Momma Reine’s Kitchen. Sa madami pa pong uulitin 🥰

Morning Grind 🫶🏻✅Creamy Tuna Pesto✅Cordon Bleu✅Pork and Liver✅Beef and Mushroom✅Fish Fillet✅Coffee JellyThanks for alway...
27/04/2026

Morning Grind 🫶🏻

✅Creamy Tuna Pesto
✅Cordon Bleu
✅Pork and Liver
✅Beef and Mushroom
✅Fish Fillet
✅Coffee Jelly

Thanks for always Trusting Momma Reine’s Kitch Mary Ann Moral 🥰 Sa madami pa pong uulitin 🫶🏻

Address

Taytay
1920

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Momma Reine's Kitchen posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to Momma Reine's Kitchen:

Shortcuts

Share